Lượt xem: 290
Long Phú diện mạo nông thôn khởi sắc qua hơn 10 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”
       Qua hơn 10 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đến nay, trên địa bàn huyện Long Phú có rất nhiều mô hình dân vận khéo phát huy hiệu quả tích cực, có sức lan tỏa từ huyện đến cơ sở và cộng đồng dân cư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

       Trên cơ sở tiếp thu và quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng về thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo” huyện Long Phú đã đề ra nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng phong trào dân vận khéo. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về công tác dân vận và tầm quan trọng của việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nâng cao vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, tổ chức thực hiện của chính quyền, phát huy vai trò tham mưu của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; xây dựng các mô hình, điển hình dân vận khéo từ cơ sở, nhất là trong xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, thi đua giảm nghèo bền vững và các phong trào thi đua khác theo phương châm “ Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng lợi”. Qua đó, nhiều mô hình dân vận khéo đã phát huy hiệu quả và có sức lan tỏa rộng khắp trên địa bàn huyện.

 

 Chú thích ảnh: Thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” diện mạo Long Phú đang thay đổi từng ngày.

      Đồng chí Trần Văn Ân, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Long Phú cho biết : “ Giai đoạn 2010 – 2019, các tập thể, cá nhân thuộc các ngành, địa phương trên địa bàn huyện Long Phú đã đăng ký thực hiện trên 500 mô hình dân vận khéo trên các lĩnh vực sản xuất; kinh doanh, hoạt động văn hóa, xã hội, Quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, trong đó có gần 450 mô hình của tập thể và gần 50 mô hình của cá nhân. Đáng chú ý là có nhiều mô hình dân vận khéo thật sự hiệu quả, thể hiện cách làm hay, sáng tạo được duy trì và nhân rộng như : Sản xuất bưởi da xanh, Thanh long ruột đỏ theo chuẩn VietGAP ở các xã Phú Hữu, Châu Khánh, Song Phụng, thị trấn Đại Ngãi; Phát triển lúa đặc sản ở 07 xã khu vực Dự án thủy lợi Long Phú – Tiếp Nhựt với diện tích 11.000 ha; Mô hình chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSat); mô hình phát triển nuôi bò thịt, mô hình nuôi dê, gà thả vườn, mô hình nuôi heo bằng nệm lót sinh học, mô hình trồng rau thủy canh, trồng rau trong nhà lưới; đưa màu xuống ruộng; các mô hình thực hiện an sinh xã hội của các cơ quan đoàn thể từ huyện đến cơ sở, các mô hình giữ gìn an ninh, trật tự, mô hình xóa đói, giảm nghèo, mô hình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các mô hình làm cầu, đường, sửa chữa nhà tình nghĩa, tình thương, xây dựng mô hình thắp sáng đường quê, mô hình vệ sinh môi trường …. Nổi bật với các mô hình, câu lạc bộ “Gia đình không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “5 không, 3 sạch” của Hội LHPN huyện Long Phú. Các mô hình “ cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân” của khối các cơ quan hành chính Nhà nước; mô hình “Gần dân, sát dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” của Khối Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể. Hay các mô hình “Chung tay bảo vệ môi trường”, “Mỗi tuần một việc làm ý nghĩa”, “xóa nhà tre lá”, “ nuôi heo đất nuôi con học tập gắn với vận động quỹ khuyến học giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, “Tiết kiệm từ quỹ kế hoạch nhỏ”, “ Đoạn đường thắp sáng đường quê” … của các tổ chức Hội, đoàn thể chính trị và Nhân dân địa phương đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn.

      Đặc biệt, phong trào thi đua “ Dân vận khéo” trên địa bàn huyện Long Phú thời gian qua, có sức lan tỏa và tác động tích cực cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Nhờ thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong 05 năm qua, huyện Long Phú đã huy động được gần 456 tỷ đồng để triển khai xây dựng chương trình, trong đó vốn nhân dân đóng góp trên 46 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2019, huyện Long Phú có 04 xã đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đạt từ 15 tiêu chí trở lên và sẽ về đích trong năm 2020 này. 

       Nhìn chung phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự đi vào cuộc sống, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân tích cực hưởng ứng và thực hiện hiệu quả. Nhiều mô hình điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực đã tác động tích cực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện cuộc sống người dân và góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn. Kết quả đó là “đòn bẩy” quan trọng giúp các địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị theo Nghị quyết đề ra, đúng như lợi Bác dạy “ Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

                                                                                  Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 311
  • Trong tuần: 10 707
  • Tất cả: 1865065
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.